อาหารไทยที่ขายดี 10 อันดับ

อาหารไทยเป็นอาหารที่มีรสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก ในประเทศไทย อาหารไทยเป็นที่นิยมอย่างมาก ทั้งในรูปแบบร้านอาหารทั่วไป ภัตตาคารหรู และร้านอาหารริมทาง อาหารไทยยอดนิยม 10 อันดับ ได้แก่

  1. ผัดไทย เป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ผัดไทยมีส่วนผสมหลักคือเส้นก๋วยเตี๋ยว กุ้งแห้ง ถั่วงอก เต้าหู้ไข่ ไข่ และซอสผัดไทย รสชาติของผัดไทยจะออกหวาน เค็ม และเผ็ดเล็กน้อย

  2. ต้มยำกุ้ง เป็นอาหารต้มที่มีรสชาติเปรี้ยว เผ็ด และเค็ม ต้มยำกุ้งมีส่วนผสมหลักคือกุ้งสด มะนาว ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และพริก ต้มยำกุ้งเป็นอาหารยอดนิยมที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ

  3. แกงเขียวหวาน เป็นแกงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย แกงเขียวหวานมีส่วนผสมหลักคือเนื้อสัตว์ ผัก และเครื่องแกงเขียวหวาน รสชาติของแกงเขียวหวานจะออกหวาน เผ็ด และมัน

  4. ส้มตำ เป็นอาหารยำที่มีรสชาติเปรี้ยว หวาน และเผ็ด ส้มตำมีส่วนผสมหลักคือมะละกอ มะเขือเทศ ถั่วฝักยาว กุ้งแห้ง มะนาว และพริก ส้มตำเป็นอาหารยอดนิยมของชาวอีสานและชาวเหนือ

  5. ข้าวผัด เป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ข้าวผัดมีส่วนผสมหลักคือข้าวสวย ไข่ ซอสปรุงรส และเครื่องปรุงอื่นๆ ข้าวผัดสามารถใส่เนื้อสัตว์ ผัก หรืออาหารทะเลได้ตามชอบ

  6. ผัดกะเพรา เป็นอาหารจานเดียวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ผัดกะเพรามีส่วนผสมหลักคือเนื้อสัตว์ ผัก และพริก ผัดกะเพราสามารถใส่เนื้อสัตว์ ผัก หรืออาหารทะเลได้ตามชอบ

  7. ลาบ เป็นอาหารประเภทยำที่มีรสชาติจัดจ้าน ลาบมีส่วนผสมหลักคือเนื้อสัตว์ ผัก และเครื่องปรุงรส ลาบเป็นอาหารยอดนิยมของชาวอีสาน

  8. ก๋วยเตี๋ยว เป็นอาหารประเภทเส้นที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท ก๋วยเตี๋ยวมีส่วนผสมหลักคือเส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำซุป และเครื่องปรุงต่างๆ ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยทุกภาค

  9. ขนมจีนน้ำยา เป็นอาหารประเภทเส้นที่มีรสชาติเข้มข้น ขนมจีนน้ำยามีส่วนผสมหลักคือขนมจีน น้ำยา และเครื่องปรุงต่างๆ ขนมจีนน้ำยาเป็นอาหารยอดนิยมของชาวใต้

  10. ขนมหวานไทย เป็นขนมที่มีรสชาติหวาน หอม อร่อย ขนมหวานไทยมีให้เลือกหลากหลายประเภท เช่น ขนมไทยโบราณ ขนมไทยประยุกต์ และขนมไทยสมัยใหม่ ขนมหวานไทยเป็นที่นิยมของคนไทยและชาวต่างชาติ

นอกจากอาหารไทยยอดนิยมทั้ง 10 อันดับข้างต้นแล้ว ยังมีอาหารไทยอื่นๆ อีกมากมายที่ได้รับความนิยม เช่น ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวขาหมู ขนมจีนน้ำพริก แกงเผ็ด แกงพะแนง แกงเขียวหวาน เป็นต้น

ทั่วไป

แสดงความคิดเห็น